Gia đình cầu vồng
Chào mừng bạn đã tới với Gia đình cầu vồng !

Join the forum, it's quick and easy

Gia đình cầu vồng
Chào mừng bạn đã tới với Gia đình cầu vồng !
Gia đình cầu vồng
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

Latest topics
» 9 thủ thuật Seo Google Plus
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:36 pm by yeucknhat

» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:34 pm by yeucknhat

» Nofollow là gì,dofollow là gì?
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:29 pm by yeucknhat

» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:28 pm by yeucknhat

» Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:27 pm by yeucknhat

» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:25 pm by yeucknhat

» Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyThu Jan 10, 2013 12:02 am by yeucknhat

» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyThu Jan 10, 2013 12:00 am by yeucknhat

» Nội dung là vua
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyWed Jan 09, 2013 11:58 pm by yeucknhat

Keywords

Affiliates
free forum

Latest topics
» 9 thủ thuật Seo Google Plus
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:36 pm by yeucknhat

» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:34 pm by yeucknhat

» Nofollow là gì,dofollow là gì?
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:29 pm by yeucknhat

» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:28 pm by yeucknhat

» Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:27 pm by yeucknhat

» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptySun Jan 27, 2013 10:25 pm by yeucknhat

» Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyThu Jan 10, 2013 12:02 am by yeucknhat

» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyThu Jan 10, 2013 12:00 am by yeucknhat

» Nội dung là vua
“Mổ xẻ” giá trị của liên kết EmptyWed Jan 09, 2013 11:58 pm by yeucknhat

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Affiliates
free forum


“Mổ xẻ” giá trị của liên kết

Go down

“Mổ xẻ” giá trị của liên kết Empty “Mổ xẻ” giá trị của liên kết

Bài gửi  yeucknhat Sat Dec 08, 2012 11:04 am

Để hiểu vấn đề này, chúng ta sẽ theo dõi những quan điểm của Dan Deceuster, một chuyên gia đến từ Seomoz.org
Và điều đầu tiên trước khi làm SEO mà tôi muốn nhắc lại với các bạn rằng “Trong SEO không có gì là tuyệt đối”.
Dù bạn theo trường phái White Hat hoặc Black Hat, bạn xem xét một liên kết là có giá trị hay không có giá trị. Hoặc bạn có suy nghĩ liên kết mà mình tạo ra có lấy được điểm từ Google hay không?

Bạn nên thay đổi suy nghĩ này bởi vì không có gì là hoàn hảo, mọi thứ đều có giá trị riêng của nó dù ít hay nhiều và xây dựng liên kết cũng không ngoại lệ.

Theo quan sát cho thấy những người xây dựng liên kết thường được chia làm 2 trường phái. Hoặc là những người có thể xây dựng liên kết ở bất cứ nơi đâu có thể. Và những người nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng mọi cơ hội và khả năng để xây dựng được một liên kết thật sự hiệu quả.

Nếu bạn nằm trong nhóm đầu tiên, có lẽ bạn có thể không cần quan tâm những gì tôi sắp trình bày dưới đây. Ngược lại nếu bạn nằm trong nhóm thứ hai bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của một liên kết

Và để “giải phẫu” một liên kết chúng ta sẽ chia nó ra làm 5 phần: anchor text, trust, relevance, placement, và outbound link. Mỗi thành phần này được xem như là một mẫu bánh của một chiếc bánh lớn

Đọc đến đây những người có kinh nghiệm và nghiên cứu nhiều chắc chắn sẽ thắc mắc yếu tố DA (Domain authority) có được xét đến không. Và câu trả lời rằng, 5 mẫu bánh của một chiếc bánh được xem như là thành phần chính của chiếc bánh, còn DA quyết định chiếc bánh to hay nhỏ.

Điều này có nghĩa rằng nếu liên kết của bạn đến từ những web chất lượng cao, có chỉ số DA cao thì sẽ gây được sự chú ý của Google hơn những trang khác.

Chúng ta sẽ đi vào phân tích từng thành phần riêng lẻ dưới đây:

1. Authority:
Như đề cập ở trên, DA đóng vai trò quan trọng và nó sẽ quyết định kích cỡ chiếc bánh. Chỉ số DA của một domain càng cao thì càng nặng ký với các bộ máy tìm kiếm để dùng làm thước đo đánh giá liên kết có chất lượng hay không

Bạn đang thắc mắc làm thế nào để đo lường được chỉ số DA này?

Đừng lo nếu bạn chọn Chrome làm trình duyệt của mình, bạn có thể cài đặt tiện ích SEO Site Tools
thuoc do chi so DA

thước đo chỉ số DA

Công cụ này sẽ đánh giá điểm DA, và điểm càng cao thì tất nhiên càng có giá trị

2. Anchor text:
Trong thời gian gần đây anchor text được đánh giá là một trong những thước đo quan trọng nhất của liên kết. Chắc hẳn các Seoers hiểu rõ được điều này vì anchor text luôn là giá trị gắn liền với từ khóa của một trang web.

Có một số ý kiến cho rằng không hẳn từ khóa phải chính xác với chủ đề hay đối tượng mà bạn đang đề cập. Nếu một trang web bán “bàn ghế” không hẳn phải chọn từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, có thể sử dụng những anchor text khác liên quan hoặc gần như liên quan nhằm gia tăng lượng truy cập vào trang web của mình.

Tips: Cố gắng và tạo được những liên kết bằng anchor text liên quan đến từ khóa, nhưng hãy kiểm tra nó xem có phù hợp không, vì các bộ máy tìm kiếm có thể xác định được sự bất thường nếu có sự lặp lại nhiều lần của các anchor text trong trang web của bạn

3. Trust:
Độ tin cậy của liên kết – Nhiều người tranh luận với nhau về DA và Trust. Thật sự có sự khác biệt giữa 2 yếu tố trên. Nhưng chúng ta sẽ bàn đến vấn đề này ở một dịp khác.

Xây dựng độ tin cậy với các bộ máy tìm kiếm là chìa khóa để đạt được thứ hạng cao. Và cách duy nhất để có được sự tin tưởng này là nhận được liên kết từ những trang uy tín đã được xây dựng từ lâu.

Tips: Viết những thông cáo báo chí và submit lên những trang web truyền thông lớn là một cách tuyệt vời để có được những liên kết đáng tin cậy. Vì các SE sẽ gia tăng sự xem xét mức độ tin cậy của trang web bạn hơn.

4. Revelance:

Liên quan là một khái niệm để làm thế nào để kết nối nội dung mà trang web bạn đang cung cấp với những trang mà bạn muốn trỏ liên kết về trang web của bạn.

Ví dụ nếu bạn là một doanh nghiệp bán “máy tính” thì bạn sẽ cần tìm kiểm những liên kết trỏ về trang web của bạn cũng cùng nội dung liên quan đến “máy tính”. Các SE xem đây là yếu tố tích cực để đánh giá chất lượng liên kết

Thoạt đầu có vẻ như bạn cảm thấy khó để tìm kiếm những trang web có liên quan này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì có lần tôi đã đề cập đến vấn đề “Backlink cùng chủ đề với từ khóa”

Tips: Hãy cố gắng tìm những website có liên quan đến nội dung trang web bạn đang thể hiện

5. Placement:
Ở đây tôi muốn nói đến vị trí đặt những liên kết trên trang web của bạn. Theo các chuyên gia Seomoz, nếu như trước đây thuật toán xem xét vị trí link ở mọi trang web đều như nhau. Và mỗi liên kết đó đều góp phần giúp trang web của bạn nhận được các giá trị để tăng PageRank. Đó được gọi là Random Surfer Model.

Nhưng hiện nay Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm khác đều nâng cấp những thuật toán tìm kiếm cao hơn. Bill Slawski – người sáng lập trang web seobythesea giải thích việc Google đang sử dụng Reasonable Surfer Model trong thuật toán tìm kiếm của họ. Nó được giải thích và cho rằng những liên kết ở footer không thật sự đem lại hiệu quả như trước.

Thay vào đó theo những kiểm tra cho thấy những liên kết nằm bên phải ở đầu trang và ở phần giữa của nội dung của trang thường được click vào hơn. Cũng như kết quả xếp hạng trang trên SERP, người ra sẽ ưu tiên click vào kết quả ở vị trí cao hơn.

Tips: Hãy đặt liên kết ở những vị trí có cơ hội được click cao sẽ góp phần không nhỏ trong việc gia tăng traffic và thứ hạng từ khóa trong anchor text

6.Outbound links:
Đã có rất nhiều bài viết nói về outbound links (liên kết trỏ đến các trang khác). Giả sử bạn đang sở hữu một trang có PR bằng 4 và số lượng outbound link trỏ đến các trang khác từ trang này là 10. Với một phép tính đơn giản, bạn đã mang lại cho trang web kia một đơn vị tính là 0.4 PR juice.

Và từ công thức này chúng ta rút ra được điều gì?

Nếu ta đặt backlink chứa anchor text ở một trang có PR cao nhưng lại quá nhiều outbound link thì giá trị PR juice này sẽ càng giảm dần.

Đó là lí do vì sao các directory site ngày càng không càng giá trị như trước nữa, vì với hàng trăm outbound link trên 1 page thì liệu chỉ số PR juice mà bạn được hưởng là bao nhiêu?

Tất nhiên tôi không thể cho bạn con số chính xác, nhưng tôi có thể nói nó sẽ rất ít

Tips: Đừng nên xây dựng liên kết từ những trang nhiều link spam hoặc những trang có PR thấp nhưng có số lượng outbound links quá lớn sẽ không mang lại nhiều giá trị cho liên kết đến trang của bạn

Tóm lại, tôi vẫn cho rằng trong SEO không có gì là hoản hảo. Nếu trước đây bạn có quan điểm “có hoặc không” thì bạn nên suy nghĩ lại.

Đôi lúc chúng ta không thể có một chiếc bánh nguyên vẹn, nhưng không phải vì thế mà ta bỏ đi phần bánh mà chúng ta có thể nhận được. Vì mọi thứ đều có giá trị riêng của nó.

yeucknhat

Tổng số bài gửi : 316
Join date : 06/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết