Nofollow là gì,dofollow là gì?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nofollow là gì,dofollow là gì?
Nofollow là gì,dofollow là gì?
Có 1 thực tế rằng khi xây dựng backlink, chúng ta luôn
đối mặt với việc gặp phải những liên kết có nội dung xấu hoặc không phù
hợp, gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Từ đó việc phân loại những
liên kết này hoặc đơn giản hơn là việc xác định liên kết nào đem lại lợi
ích cho website của bạn là vô cùng cần thiết.
Có hai loại backlinks: Dofollow và Nofollow.
1. Vậy Dofollow là gì? Nofollow là gì?
dofollow, nofollow (hoặc external dofollow, external nofollow) là các thuộc tính rel=” của thẻ liên kết. VD:
abc
2. Google nói về rel=”nofollow”
“Nofollow” cung cấp cho quản trị web một cách để thông báo cho công cụ tìm kiếm “không theo các liên kết trên trang này” hoặc “không theo liên kết cụ thể này.”
Trước khi nofollow được sử dụng trên các liên kết riêng
lẻ, việc ngăn cản không cho “robot” đi theo các liên kết riêng lẻ trên
một trang đòi hỏi rất nhiều công sức (ví dụ: chuyển hướng liên kết đến
một URL bị chặn trong robots.txt). Đó là lý do tại sao giá trị
“nofollow” của thuộc tính rel được tạo ra. Điều này giúp cho quản trị
web kiểm soát chi tiết hơn: thay vì thông báo cho công cụ tìm kiếm và
các bot không đi theo bất kỳ liên kết nào trên trang đó, nó giúp bạn dễ
dàng chỉ dẫn các robot không thu thập dữ liệu một liên kết cụ thể.
Với các liên kết “không được đi theo” đó Google sẽ không chuyển PageRank hoặc chuỗi ký tự liên kết qua những liên kết này.
3. Tầm quan trọng của dofollow và nofollow khi đi xây dựng backlink
Nodofollow SwitchKhi bạn xây dựng backlink cho website của bạn như
post bài PR, tạo chữ kí, profile trên các forum, comment trên các blog
thì bạn nên kiểm tra xem các liên kết này trỏ về website của bạn là
dofollow hay nofollow vì chỉ có dofollow (hoặc không có thuộc tính rel=”
nghĩa là mặc định dofollow) thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ
nhận được direct traffic.
4. Sử dụng “nofollow” cho liên kết trên trang của bạn
Có một số trường hợp sau đây bạn có thể cân nhắc để sự dụng thẻ rel=”nofollow” :
- Nội dung không tin cậy: những nội dung từ các liên kết tới website của bạn mà bạn không thể hoặc không muốn xác minh.
- Các liên kết được trả tiền: Theo Google, một số
Công ty SEO và nhiều quản trị web tham gia quá trình mua và bán các liên
kết đã đáp ứng được PageRank mà bỏ qua yếu tố chất lượng liên kết, các
nguồn, việc này sẽ có ảnh hưởng lâu dài trên các trang web của họ. Việc
mua hoặc bán các liên kết đã đáp ứng được PageRank với mục đích thao
túng kết quả tìm kiếm là vi phạm các nguyên tắc quản trị trang web của
Google. Vậy nên những liên kết này phải đặt trong thẻ với thuộc tính
“nofollow”.
- Những comment, bài viết không qua kiểm soát của bạn về nội dung.
- Trang đăng ký, đăng nhập (bởi Google bots không thể đăng ký hoặc đăng nhập) hay những trang mà bạn cảm thấy không có giá trị tìm kiếm. VD:
Login
5. Cách kiểm tra Nofollow links
- Chuột phải vào liên kết và chọn “Inspect element”
- Sử dụng addon Firefox để kiểm tra: NoDofollow (những liên kết trên website được tô xanh nghĩa là dofollow, còn liên kết được bôi màu hồng là nofollow.)
Có 1 thực tế rằng khi xây dựng backlink, chúng ta luôn
đối mặt với việc gặp phải những liên kết có nội dung xấu hoặc không phù
hợp, gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Từ đó việc phân loại những
liên kết này hoặc đơn giản hơn là việc xác định liên kết nào đem lại lợi
ích cho website của bạn là vô cùng cần thiết.
Có hai loại backlinks: Dofollow và Nofollow.
1. Vậy Dofollow là gì? Nofollow là gì?
dofollow, nofollow (hoặc external dofollow, external nofollow) là các thuộc tính rel=” của thẻ liên kết. VD:
abc
2. Google nói về rel=”nofollow”
“Nofollow” cung cấp cho quản trị web một cách để thông báo cho công cụ tìm kiếm “không theo các liên kết trên trang này” hoặc “không theo liên kết cụ thể này.”
Trước khi nofollow được sử dụng trên các liên kết riêng
lẻ, việc ngăn cản không cho “robot” đi theo các liên kết riêng lẻ trên
một trang đòi hỏi rất nhiều công sức (ví dụ: chuyển hướng liên kết đến
một URL bị chặn trong robots.txt). Đó là lý do tại sao giá trị
“nofollow” của thuộc tính rel được tạo ra. Điều này giúp cho quản trị
web kiểm soát chi tiết hơn: thay vì thông báo cho công cụ tìm kiếm và
các bot không đi theo bất kỳ liên kết nào trên trang đó, nó giúp bạn dễ
dàng chỉ dẫn các robot không thu thập dữ liệu một liên kết cụ thể.
Với các liên kết “không được đi theo” đó Google sẽ không chuyển PageRank hoặc chuỗi ký tự liên kết qua những liên kết này.
3. Tầm quan trọng của dofollow và nofollow khi đi xây dựng backlink
Nodofollow SwitchKhi bạn xây dựng backlink cho website của bạn như
post bài PR, tạo chữ kí, profile trên các forum, comment trên các blog
thì bạn nên kiểm tra xem các liên kết này trỏ về website của bạn là
dofollow hay nofollow vì chỉ có dofollow (hoặc không có thuộc tính rel=”
nghĩa là mặc định dofollow) thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ
nhận được direct traffic.
4. Sử dụng “nofollow” cho liên kết trên trang của bạn
Có một số trường hợp sau đây bạn có thể cân nhắc để sự dụng thẻ rel=”nofollow” :
- Nội dung không tin cậy: những nội dung từ các liên kết tới website của bạn mà bạn không thể hoặc không muốn xác minh.
- Các liên kết được trả tiền: Theo Google, một số
Công ty SEO và nhiều quản trị web tham gia quá trình mua và bán các liên
kết đã đáp ứng được PageRank mà bỏ qua yếu tố chất lượng liên kết, các
nguồn, việc này sẽ có ảnh hưởng lâu dài trên các trang web của họ. Việc
mua hoặc bán các liên kết đã đáp ứng được PageRank với mục đích thao
túng kết quả tìm kiếm là vi phạm các nguyên tắc quản trị trang web của
Google. Vậy nên những liên kết này phải đặt trong thẻ với thuộc tính
“nofollow”.
- Những comment, bài viết không qua kiểm soát của bạn về nội dung.
- Trang đăng ký, đăng nhập (bởi Google bots không thể đăng ký hoặc đăng nhập) hay những trang mà bạn cảm thấy không có giá trị tìm kiếm. VD:
Login
5. Cách kiểm tra Nofollow links
- Chuột phải vào liên kết và chọn “Inspect element”
- Sử dụng addon Firefox để kiểm tra: NoDofollow (những liên kết trên website được tô xanh nghĩa là dofollow, còn liên kết được bôi màu hồng là nofollow.)
yeucknhat- Tổng số bài gửi : 316
Join date : 06/09/2012
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Sun Jan 27, 2013 10:36 pm by yeucknhat
» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
Sun Jan 27, 2013 10:34 pm by yeucknhat
» Nofollow là gì,dofollow là gì?
Sun Jan 27, 2013 10:29 pm by yeucknhat
» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
Sun Jan 27, 2013 10:28 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
Sun Jan 27, 2013 10:27 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
Sun Jan 27, 2013 10:25 pm by yeucknhat
» Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
Thu Jan 10, 2013 12:02 am by yeucknhat
» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
Thu Jan 10, 2013 12:00 am by yeucknhat
» Nội dung là vua
Wed Jan 09, 2013 11:58 pm by yeucknhat