Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
(VTC
News) - Đó là thông điệp chủ đạo được đưa ra bởi các diễn giả uy tín
trong giới SEO Việt Nam, tại buổi Hội thảo với chủ đề “Nội dung là Vua,
Link là Hoàng hậu” (Content is King, Link is Queen). Hội thảo do
Thegioiseo - Cộng đồng SEO tại Việt Nam - tổ chức tại Hà Nội ngày 9/1.
SEO
- Search Engine Optimization - dịch ra tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản thì đó là tổng thể các biện pháp nhằm
giúp tối ưu một website, để nội dung trong website đó hiển thị trong
trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Do tại Việt Nam hiện nay có
đến 95% người tìm kiếm thông tin qua Google Search, nên nói về SEO cũng
gần như được hiểu là việc tối ưu hóa website để lên top kết quả tìm
kiếm của Google.
SEO
trở thành một dịch vụ hấp dẫn chỉ mới vài năm trở lại đây để đáp ứng
nhu cầu của các đơn vị sở hữu website muốn quảng bá hình ảnh của mình
qua internet hiệu quả, nhưng những người nghiên cứu và áp dụng nó ở Việt
Nam thì đã xuất hiện từ khoảng 12 năm trước (gọi là SEOer). Một trong
những SEOer đầu tiên của Việt Nam là ông Hà Tuấn Anh, hiện làm giám đốc
của Công ty CP Kết nối truyền thông Việt Nam (Vinalink Media). Với
khoảng 250 khách mời là các SEOer và người quan tâm đến SEO, ông Tuấn
Anh khẳng định đây là hội thảo lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội để
bàn luận “mở” về nghề SEO.
Tại hội thảo, các diễn giả đã trình
bày rất nhiều vấn đề đang là mối quan tâm chung của cộng đồng SEO Việt
Nam hiện nay như: Trong SEO, có phải “Nội dung là Vua, Link là Hoàng
hậu”; thị trường SEO ở Việt Nam hiện nay phát triển ra sao; cách tối ưu
hóa nội dung để công cụ tìm kiếm dễ dàng “lần mò” vào website của bạn;
ưu nhược điểm của các phương pháp xây dựng backlink và chiến lược phát
triển link v.v.
Thực tế hiện nay có một số trường phái SEO khác
nhau, đặt trọng tâm của chiến lược SEO vào một yếu tố nhất định. Có
người thì chủ xướng SEO tên miền (domain) là yếu tố tiên quyết cho thành
công của website; có người lại nhấn mạnh vai trò của các chiến lược
phát triển link. Tuy nhiên, theo ông Hà Tuấn Anh, cách làm SEO thực chất
và bền vững nhất vẫn là phát triển nội dung website sao cho tốt, càng
nhiều thông tin riêng biệt, đặc sắc và dày dặn thì càng dễ được Google
xếp hạng cao.
“Nói
Content is King, Link is Queen cũng tương tự như cách nói hữu xạ tự
nhiên hương trong tiếng Việt. Nghĩa là nội dung có chất lượng tốt, được
tổ chức một cách tối ưu, thì nhất định nội dung đó sẽ được lên top trong
kết quả tìm kiếm của Google. Google là một công cụ không thiên vị, đối
xử bình đẳng với mọi website, cho nên muốn phát triển uy tín, thương
hiệu của bạn một cách bền vững bằng internet thì không gì hơn là nội
dung thực chất website của bạn”.
Diên Vỹ
(VTC
News) - Đó là thông điệp chủ đạo được đưa ra bởi các diễn giả uy tín
trong giới SEO Việt Nam, tại buổi Hội thảo với chủ đề “Nội dung là Vua,
Link là Hoàng hậu” (Content is King, Link is Queen). Hội thảo do
Thegioiseo - Cộng đồng SEO tại Việt Nam - tổ chức tại Hà Nội ngày 9/1.
SEO
- Search Engine Optimization - dịch ra tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản thì đó là tổng thể các biện pháp nhằm
giúp tối ưu một website, để nội dung trong website đó hiển thị trong
trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Do tại Việt Nam hiện nay có
đến 95% người tìm kiếm thông tin qua Google Search, nên nói về SEO cũng
gần như được hiểu là việc tối ưu hóa website để lên top kết quả tìm
kiếm của Google.
Hội thảo thu hút rất nhiều người trong giới SEO Việt Nam tham gia. |
SEO
trở thành một dịch vụ hấp dẫn chỉ mới vài năm trở lại đây để đáp ứng
nhu cầu của các đơn vị sở hữu website muốn quảng bá hình ảnh của mình
qua internet hiệu quả, nhưng những người nghiên cứu và áp dụng nó ở Việt
Nam thì đã xuất hiện từ khoảng 12 năm trước (gọi là SEOer). Một trong
những SEOer đầu tiên của Việt Nam là ông Hà Tuấn Anh, hiện làm giám đốc
của Công ty CP Kết nối truyền thông Việt Nam (Vinalink Media). Với
khoảng 250 khách mời là các SEOer và người quan tâm đến SEO, ông Tuấn
Anh khẳng định đây là hội thảo lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội để
bàn luận “mở” về nghề SEO.
Tại hội thảo, các diễn giả đã trình
bày rất nhiều vấn đề đang là mối quan tâm chung của cộng đồng SEO Việt
Nam hiện nay như: Trong SEO, có phải “Nội dung là Vua, Link là Hoàng
hậu”; thị trường SEO ở Việt Nam hiện nay phát triển ra sao; cách tối ưu
hóa nội dung để công cụ tìm kiếm dễ dàng “lần mò” vào website của bạn;
ưu nhược điểm của các phương pháp xây dựng backlink và chiến lược phát
triển link v.v.
Thực tế hiện nay có một số trường phái SEO khác
nhau, đặt trọng tâm của chiến lược SEO vào một yếu tố nhất định. Có
người thì chủ xướng SEO tên miền (domain) là yếu tố tiên quyết cho thành
công của website; có người lại nhấn mạnh vai trò của các chiến lược
phát triển link. Tuy nhiên, theo ông Hà Tuấn Anh, cách làm SEO thực chất
và bền vững nhất vẫn là phát triển nội dung website sao cho tốt, càng
nhiều thông tin riêng biệt, đặc sắc và dày dặn thì càng dễ được Google
xếp hạng cao.
Ông Hà Tuấn Anh trình bày về trường phái ưu tiên phát triển Link trong SEO. Theo ông Tuấn Anh thì Content mới là yếu tố quyết định trong SEO. |
Content is King, Link is Queen cũng tương tự như cách nói hữu xạ tự
nhiên hương trong tiếng Việt. Nghĩa là nội dung có chất lượng tốt, được
tổ chức một cách tối ưu, thì nhất định nội dung đó sẽ được lên top trong
kết quả tìm kiếm của Google. Google là một công cụ không thiên vị, đối
xử bình đẳng với mọi website, cho nên muốn phát triển uy tín, thương
hiệu của bạn một cách bền vững bằng internet thì không gì hơn là nội
dung thực chất website của bạn”.
Diên Vỹ
yeucknhat- Tổng số bài gửi : 316
Join date : 06/09/2012
Similar topics
» Nội dung là vua
» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
» Tác dụng của rau, hoa quả vớI sức khỏe con người
» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
» Tác dụng của rau, hoa quả vớI sức khỏe con người
» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Sun Jan 27, 2013 10:36 pm by yeucknhat
» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
Sun Jan 27, 2013 10:34 pm by yeucknhat
» Nofollow là gì,dofollow là gì?
Sun Jan 27, 2013 10:29 pm by yeucknhat
» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
Sun Jan 27, 2013 10:28 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
Sun Jan 27, 2013 10:27 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
Sun Jan 27, 2013 10:25 pm by yeucknhat
» Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
Thu Jan 10, 2013 12:02 am by yeucknhat
» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
Thu Jan 10, 2013 12:00 am by yeucknhat
» Nội dung là vua
Wed Jan 09, 2013 11:58 pm by yeucknhat