Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
– Rất nhiều Webmaster không nhận thấy sự khác nhau giữa thẻ alt và title. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu sự khác nhau cơ bản giữa thẻ alt image và title image và cách sử dụng chúng.
Alt text có nghĩa là alternative information – thông tin thay thế cho người dùng không hiển thị được hoặc chọn ẩn hình ảnh trong trình duyệt hoặc đơn giản là các user agents không có khả năng hiển thị hình ảnh. Thẻ alt mô tả hình ảnh nhằm cung cấp thông tin cho những người dùng vừa kể trên như các bạn có thể quan sát qua hình minh họa bên cạnh.
img title="Minh họa trường hợp không dùng thẻ Alt" src=""
Nếu không có thẻ alt cho hình ảnh, trình duyệt Internet Explorer hay Firefox sẽ hiển thị một biểu tượng rỗng lỗi. Năm ngoái, Google đã chính thức tuyên bố rằng máy tìm kiếm sẽ tập trung vào phân tích văn bản trong thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung của tệp tin ảnh.
Title image công cấp thông tin bổ sung (additional information) và tuân theo các chỉ dẫn về tiêu đề : phải ngắn gọn, miêu tả chính xác, hợp lý. Ví dụ trong Internet Explorer hay Firefox, bạn sẽ thấy hiển thị như sau khi lướt chuột qua file hình ảnh:
tối ưu thẻ title và alt cho hình ảnh.
Khi hover chuột qua sẽ hiện thị tiêu đề của ảnh.
Qua các thông tim trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng:
Cả hai thẻ alt và title đề quan trọng đối với người dùng mặc dù thẻ alt có tỏ ra quan trọng hơn đối với máy tìm kiếm. Chúng đều cung cấp thông tin về hình ảnh nhằm khuyến khích người dùng hiển thị chúng.
Theo chuẩn W3C thì thẻ title không bắt buộc, trong khi đó thẻ alt được khuyến nghị. Thẻ alt còn góp phần giúp tăng khả năng truy cập cho người dùng khiếm thị (accessibility) bao gồm cả các máy tìm kiếm như đã nói ở trên.
Hãy thêm các từ khóa liên quan tới hình ảnh trong cả hai thẻ nhưng văn bản trong cả hai thẻ phải khác nhau. Việc nhồi nhét từ khóa và trong thẻ alt và Title sẽ không mang lại lợi ích gì, hãy tìm các từ khóa chính xác phản ảnh đúng nội dung hình ảnh. Nên bỏ thời gian ra tối ưu hóa các thẻ hình ảnh vì nó sẽ mang lại cho các bạn lượng tìm kiếm hình ảnh từ Google Images.
Thêm một điểm quan trọng các Webmaster cần lưu ý là khi sử dụng các banner cỡ lớn trong phần header, thì phần mô tả alt của banner đóng vai trò quan trọng góp phần giúp Google hiểu thêm nội dung của website.
Alt text có nghĩa là alternative information – thông tin thay thế cho người dùng không hiển thị được hoặc chọn ẩn hình ảnh trong trình duyệt hoặc đơn giản là các user agents không có khả năng hiển thị hình ảnh. Thẻ alt mô tả hình ảnh nhằm cung cấp thông tin cho những người dùng vừa kể trên như các bạn có thể quan sát qua hình minh họa bên cạnh.
img title="Minh họa trường hợp không dùng thẻ Alt" src=""
Nếu không có thẻ alt cho hình ảnh, trình duyệt Internet Explorer hay Firefox sẽ hiển thị một biểu tượng rỗng lỗi. Năm ngoái, Google đã chính thức tuyên bố rằng máy tìm kiếm sẽ tập trung vào phân tích văn bản trong thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung của tệp tin ảnh.
Title image công cấp thông tin bổ sung (additional information) và tuân theo các chỉ dẫn về tiêu đề : phải ngắn gọn, miêu tả chính xác, hợp lý. Ví dụ trong Internet Explorer hay Firefox, bạn sẽ thấy hiển thị như sau khi lướt chuột qua file hình ảnh:
tối ưu thẻ title và alt cho hình ảnh.
Khi hover chuột qua sẽ hiện thị tiêu đề của ảnh.
Qua các thông tim trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng:
Cả hai thẻ alt và title đề quan trọng đối với người dùng mặc dù thẻ alt có tỏ ra quan trọng hơn đối với máy tìm kiếm. Chúng đều cung cấp thông tin về hình ảnh nhằm khuyến khích người dùng hiển thị chúng.
Theo chuẩn W3C thì thẻ title không bắt buộc, trong khi đó thẻ alt được khuyến nghị. Thẻ alt còn góp phần giúp tăng khả năng truy cập cho người dùng khiếm thị (accessibility) bao gồm cả các máy tìm kiếm như đã nói ở trên.
Hãy thêm các từ khóa liên quan tới hình ảnh trong cả hai thẻ nhưng văn bản trong cả hai thẻ phải khác nhau. Việc nhồi nhét từ khóa và trong thẻ alt và Title sẽ không mang lại lợi ích gì, hãy tìm các từ khóa chính xác phản ảnh đúng nội dung hình ảnh. Nên bỏ thời gian ra tối ưu hóa các thẻ hình ảnh vì nó sẽ mang lại cho các bạn lượng tìm kiếm hình ảnh từ Google Images.
Thêm một điểm quan trọng các Webmaster cần lưu ý là khi sử dụng các banner cỡ lớn trong phần header, thì phần mô tả alt của banner đóng vai trò quan trọng góp phần giúp Google hiểu thêm nội dung của website.
yeucknhat- Tổng số bài gửi : 316
Join date : 06/09/2012
Similar topics
» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
» Làm sao để ngừa kiến trong bếp?
» Giữ ấm đúng cách trong mùa đông
» Xây dựng chiến lược seo trong 15 phút!
» Những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
» Làm sao để ngừa kiến trong bếp?
» Giữ ấm đúng cách trong mùa đông
» Xây dựng chiến lược seo trong 15 phút!
» Những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Sun Jan 27, 2013 10:36 pm by yeucknhat
» Link building – build thế nào để đạt được hiệu quả ?
Sun Jan 27, 2013 10:34 pm by yeucknhat
» Nofollow là gì,dofollow là gì?
Sun Jan 27, 2013 10:29 pm by yeucknhat
» Các thủ thuật SEO bị Google cấm dùng
Sun Jan 27, 2013 10:28 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ "Title" và "Alt" cho hình ảnh trong SEO.
Sun Jan 27, 2013 10:27 pm by yeucknhat
» Tối ưu hóa thẻ title trong Seo
Sun Jan 27, 2013 10:25 pm by yeucknhat
» Nội dung là Vua, Link là Hoàng hậu”
Thu Jan 10, 2013 12:02 am by yeucknhat
» Đối phó với SEO Google Panda: Nội dung là Vua
Thu Jan 10, 2013 12:00 am by yeucknhat
» Nội dung là vua
Wed Jan 09, 2013 11:58 pm by yeucknhat